4 cách chống lão hóa cho làn da nam giới - Tin Tức Làm Đẹp

4 cách chống lão hóa cho làn da nam giới

(Dân Việt) Thực tế nam giới quan tâm nhất tới vấn đề chống lão hóa cho da.

 4 cach chong lao hoa cho lan da nam gioi hinh anh 1

Các sản phẩm chăm sóc da giờ đây cũng dần phổ biến với nam giới. Tuy nhiên trái với phụ nữ nhiều yêu cầu về da, đàn ông thường quan tâm đến việc làm sao để họ trông trẻ hơn. Trong một chia sẻ với báo chí của bác sĩ chuyên khoa da liễu, bác sĩ Dhaval Bhanusali, tiết lộ rằng bệnh nhân nam giới của ông giờ rất quan tâm tới chống lão hóa. Đàn ông thường đến vì lo lắng về mụn trứng cá nhưng không nhiều bằng các phương pháp điều trị chống lão hóa. Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ  (AAD), đó là sự khác biệt chính giữa nhu cầu chăm sóc da nam và nữ.

Chúng tôi đang chia sẻ bốn mẹo chăm sóc da mà nam giới áp dụng để giúp họ trông trẻ hơn:

1. Không dùng xà bông công nghiệp để rửa mặt

Xà bông được nhiều chàng trai tin tưởng dùng để làm sạch da mặt. Nhưng điều này sai, thực sự sai lầm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Xà phòng thông thường có thể làm khô da và làm trầm trọng thêm các nếp nhăn trên khuôn mặt. Xà phòng làm sạm da mặt của bạn do chúng có quá nhiều kiềm, làm hỏng màng lipid trên da. Đối với khuôn mặt, hãy thử một loại sữa rửa mặt phù hợp hơn với da của nam giới như sữa rửa mặt Kiehl, Facial Fuel Energizing Facial Wash.

 4 cach chong lao hoa cho lan da nam gioi hinh anh 2

2. Giữ ẩm da thường xuyên

Bất kể loại da của bạn là da gì, nhiệm vụ tối quan trọng là dưỡng ẩm hàng ngày. Tiến sĩ Bhanusali thậm chí còn chia sẻ rằng việc giữ cho làn da của bạn ngậm nước từ trong ra ngoài có thể giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa, vậy tại sao bạn không dưỡng ẩm? Sau khi rửa mặt, trong khi da vẫn còn ẩm , hãy thoa kem dưỡng ẩm chống lão hóa. Hãy dùng thử Kem dưỡng ẩm chống nhăn & nếp nhăn L'L'éal Paris Men Expert Expert , giúp chống lại sự xuất hiện của chảy xệ và làm giảm nếp nhăn.

3. Chống nắng cẩn thận

Nếu bạn là người yêu thích các hoạt động ngoài trời và bỏ qua kem chống nắng, chắc chắn bạn có thể trông già hơn so với tuổi. Mặc kem chống nắng phổ rộng, có giá trị SPF ít nhất là 15 , theo khuyến nghị của FDA. Chống nắng là chìa khóa trong việc duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Bạn cũng cần phải bôi lại ít nhất 2 giờ một lần. Các biện pháp bảo vệ khác mà chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện bao gồm đeo kính râm có khả năng chống tia cực tím, tìm bóng râm để trú, mặc quần áo bảo vệ trước tia UV và tránh giờ nắng cao điểm.

 4 cach chong lao hoa cho lan da nam gioi hinh anh 3

4. Sử dụng Retinol

Không có lý do để chờ đợi cho đến khi làn da của bạn được đánh dấu với các dấu hiệu lão hóa rõ rệt để bắt đầu một thói quen chăm sóc da chống lão hóa. Trong thực tế, bạn càng bắt đầu sớm với những nỗ lực phòng ngừa lão hóa thì càng tốt. Bác sĩ Bhanusali chia sẻ bệnh nhân nam của mình bằng retinol hoặc retinoids sớm. Và không, điều đó không nhất thiết phải ghé thăm bác sĩ da liễu. 

Để từ từ đưa retinol vào thói quen của bạn với một loại kem retinol không kê đơn, bạn có thể dùng thử Retinol 0,5. Chỉ cần nhớ rằng retinol có hoạt tính rất mạnh. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng thành phần này, hãy xây dựng khả năng chịu đựng của làn da trước bằng cách bắt đầu với nồng độ và tần suất thấp hơn. Ngoài ra, vì việc sử dụng retinol có thể gây ra sự nhạy cảm của da với ánh sáng mặt trời, hãy duy trì việc skincare kỹ lưỡng và chắc chắn bôi kem chống nắng trong ngày.

No comments:

Powered by Blogger.