Quảng Ninh phát hành bộ tem bưu chính “Chiến thắng Bạch Đằng (1288)” - Tin Tức Làm Đẹp

Quảng Ninh phát hành bộ tem bưu chính “Chiến thắng Bạch Đằng (1288)”

Sáng nay (18/7), UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ phát hành bộ tem bưu chính “Chiến thắng Bạch Đằng (1288)” nhằm góp phần quảng bá giá trị lịch sử - văn hóa của Khu di tích Quốc gia đặc biệt Bạch Đằng tới đông đảo người dân trong nước và bạn bè thế giới.

quang ninh phat hanh bo tem buu chinh "chien thang bach dang (1288)" hinh 1
Lễ phát hành đặc biệt Bộ tem bưu chính "Chiến thắng Bạch Đằng 1288"

Bộ tem “Chiến thắng Bạch Đằng (1288)” gồm 1 mẫu tem khổ 54x37 mm do họa sĩ Nguyễn Du (thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, tái hiện lại quang cảnh trận chiến trên sông Bạch Đằng lịch sử với hùng khí “Sát thát” của thế trận toàn dân, hình ảnh tàu của quân xâm lược Nguyên - Mông bị cọc gỗ đâm thủng, chìm dần, quân giặc hoảng loạn tháo chạy trong tiếng trống trận tiến công của vua tôi nhà Trần.

quang ninh phat hanh bo tem buu chinh "chien thang bach dang (1288)" hinh 2
Bộ tem “Chiến thắng Bạch Đằng (1288)” tái hiện lại quang cảnh trận chiến trên sông Bạch Đằng lịch sử với hùng khí “Sát thát” của thế trận toàn dân.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là sự kiện góp phần quảng bá những giá trị văn hóa - lịch sử to lớn của Khu di tích Quốc gia đặc biệt Bạch Đằng tới đông đảo nhân dân trong nước và bạn bè thế giới, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các thế hệ hôm nay và mai sau trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc. 

“Trong bối cảnh đất nước ta đang phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, việc phát hành con tem đặc biệt Chiến thắng Bạch Đằng là một sự kiện hết sức có ý nghĩa về giá trị tinh thần trong giai đoạn này. Đó là truyền thống giữ nước dựng nước của cha ông quật cường và đoàn kết, là nguồn cổ vũ lớn cho nhân dân tỉnh Quảng Ninh cũng như nhân dân cả nước về phát triển kinh tế, xây dựng đất nước" - ông Đặng Huy Hậu chia sẻ.

quang ninh phat hanh bo tem buu chinh "chien thang bach dang (1288)" hinh 3
Đây là sự kiện góp phần quảng bá những giá trị lịch sử - văn hóa của Khu di tích Quốc gia đặc biệt Bạch Đằng tới đông đảo nhân dân trong nước và bạn bè thế giới.

Từ năm 1958 đến năm 2019, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 15 bộ tem về tỉnh Quảng Ninh, trong đó bộ tem “Kỷ niệm 700 năm chiến thắng giặc Nguyên Mông (1288-1988)” phát hành ngày 9/4/1988, gồm 2 mẫu phác họa trận thủy chiến Bạch Đằng và đoàn quân chiến thắng trở về./.

No comments:

Powered by Blogger.