Cách khắc phục 5 vấn đề thường gặp khi tô son môi - Tin Tức Làm Đẹp

Cách khắc phục 5 vấn đề thường gặp khi tô son môi

Thứ Ba, ngày 15/03/2022 12:50 PM (GMT+7)

Nếu gặp phải các tình huống như tô son bị lem, son dính răng, tô son lộ rãnh môi… bạn có thể áp dụng các mẹo sau.

Tô son là một trong những kỹ thuật tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi bạn phải tinh tế và chú ý để đôi môi lên màu đẹp, mịn và không lộ rãnh môi. Dưới đây là các vấn đề thường gặp phải khi tô son môi và những cách khắc phục được các chuyên gia trang điểm hay áp dụng.

Thoa son môi khi môi bị bong tróc

Cách khắc phục 5 vấn đề thường gặp khi tô son môi - 1

Mẹo này dành cho những bạn thoa son lì và son khô, chất son không mịn khi môi đang bị bong tróc. Hãy thử dùng bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ lên môi hoặc tẩy tế bào chết môi thường xuyên, đặc biệt là trước khi thoa son. Việc này không chỉ giúp tô son đẹp, giữ son lâu trôi mà còn giảm thâm môi nữa. Chú ý không tẩy tế bào chết quá 2 – 3 lần/tuần và nhẹ tay khi thực hiện để môi không bị tổn thương. Môi bị bong tróc cũng là dấu hiệu quả việc thiếu độ ẩm nên bạn cần uống nước và dưỡng ẩm nhiều hơn.

Tô son bị lộ rãnh môi

Cách khắc phục 5 vấn đề thường gặp khi tô son môi - 2

Nguyên nhân môi bị lộ rãnh khi tô son là do môi quá khô. Giải pháp dễ dàng là luôn thoa son dưỡng cho môi, ngay cả khi đi ngủ. Khi trang điểm, hãy làm sạch môi, sau đó thoa son dưỡng trước rồi bắt đầu các bước make-up khác như kem dưỡng, kem chống nắng. Son dưỡng sẽ bổ sung độ ẩm cho môi luôn mềm và mịn, giúp son màu không bị lộ rãnh trên môi. Ngoài ra, bạn hãy chăm đắp mặt nạ cho môi. Mặt nạ thiên nhiên có thể áp dụng gồm mặt nạ vitamin E, mặt nạ mật ong, mặt nạ quả bơ… Ngoài ra, mặt nạ môi dạng mỹ phẩm cũng là giải pháp tuyệt vời để tăng độ ẩm cho môi.

Sau khi thoa, màu son lên không chuẩn đẹp

Cách khắc phục 5 vấn đề thường gặp khi tô son môi - 3

Môi của mỗi người khác nhau đặc biệt là những người có môi thâm. Do đó, sẽ nhiều người gặp phải tình trạng tô son nhưng màu son lên không chuẩn hay không đẹp. Trong trường hợp này hãy áp dụng mẹo sau: trước khi thoa son môi bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm hoặc kem nền mỏng nhẹ trên môi để che đi màu môi ban đầu. Sau đó mới tiếp tục tô son màu.

Son môi bị dính vào răng

Cách khắc phục 5 vấn đề thường gặp khi tô son môi - 4

Bạn cảm thấy mất tự tin khi tô son vì son rất hay dính vào răng? Cách giải quyết chính là tô son vừa phải và không thoa quá nhiều ở bên trong môi. Và một thủ thuật đơn giản khác là sau khi thoa son, hãy ngậm miệng trên tờ khăn giấy để phần son thừa dính vào giấy. Cách này sẽ giúp bạn không bao giờ gặp phải tình huống son dính vào răng nữa.

Son bị lem trên viền miệng

Cách khắc phục 5 vấn đề thường gặp khi tô son môi - 5

Một vấn đề khác khiến nhiều cô gái loay hoay khi trang điểm là tô son bị lem ra ngoài viền miệng, đặc biệt là khi thoa son màu đậm. Lúc này, nếu bạn dùng tẩy trang làm sạch, lớp trang điểm trên da sẽ bị tẩy đi và chị em mất công make-up lại. Nhưng chúng ta có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này bằng cách dùng cọ chạm chấm vào kem che khuyết điểm và thoa nhẹ xung quanh viền miệng để che đi vết son môi bị lem. Cách này vừa nhanh lại giúp bạn có đôi môi tô son sắc nét và vùng da quanh miệng cũng đều màu và đẹp hơn.

Nguồn: https://ift.tt/DBa4TALNguồn: https://ift.tt/DBa4TAL

8 bước skincare giúp da mụn nhanh mịn màng, khỏe đẹp

Muốn đánh bay mụn, bạn cần tuân theo các bước chăm sóc da khoa học.

No comments:

Powered by Blogger.