Thương hiệu Việt Nam có show diễn cùng loạt nhà mốt xa xỉ Gucci, Versace tại 1 trong 4 tuần lễ thời trang lớn trên thế giới - Tin Tức Làm Đẹp

Thương hiệu Việt Nam có show diễn cùng loạt nhà mốt xa xỉ Gucci, Versace tại 1 trong 4 tuần lễ thời trang lớn trên thế giới

Dù đã góp mặt nhiều lần tại tuần lễ danh giá này và có 2 lần tham dự dưới tư cách độc lập, đây vẫn được coi là lần trở lại đặc biệt nhất của Giám Đốc Sáng Tạo trẻ với bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu được trình diễn tại một địa điểm mang tính lịch sử ở Milan.

Là cái tên góp mặt trong “30 Under 30 của Forbes Asia 2024,” NTK Phan Đăng Hoàng đã ghi dấu với những bộ sưu tập mang đậm tinh thần văn hoá Việt, đồng thời tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Độc Bản - Phóng Khoáng - Sáng Tạo qua phong cách thiết kế đặc trưng về dựng form và xử lý chất liệu thủ công. Show diễn Xuân Hè 2025 được coi là bước ngoặt trong sự nghiệp của NTK và thương hiệu khi vinh dự được diễn cùng ngày với nhiều hãng thời trang lớn như Gucci, Versace, và Tod's…

Thương hiệu Việt Nam có show diễn cùng loạt nhà mốt xa xỉ Gucci, Versace tại 1 trong 4 tuần lễ thời trang lớn trên thế giới- Ảnh 1.

NTK Phan Đăng Hoàng

Milano Fashion Week là một trong bốn tuần lễ thời trang lớn nhất trên thế giới (cùng tuần lễ thời trang tại New York, Paris và London) - nơi quy tụ những nhân vật có chuyên môn và sức ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang, giải trí, truyền thông và doanh nhân. Vượt ngoài khoảng cách về địa lý, màn trở lại của thương hiệu với hình thức trình diễn Show diễn vật lý đầu tiên đã khẳng định nỗ lực mở rộng kết nối đa văn hóa và những bước tiến của thời trang Việt Nam trên thị trường Quốc tế. 

Đặc biệt hơn cả, Giám Đốc Sáng Tạo sinh năm 2000 đã quyết định lựa chọn Cung điện Hoàng gia Milan (Royal Palace of Milan) - nơi gắn liền với lịch sử phát triển của thành phố - làm địa điểm tổ chức. Nơi đây được coi là cuốn nhật ký quý giá để khám phá lịch sử, diễn giải hiện tại và dự đoán tương lai. 

Thương hiệu Việt Nam có show diễn cùng loạt nhà mốt xa xỉ Gucci, Versace tại 1 trong 4 tuần lễ thời trang lớn trên thế giới- Ảnh 2.
Thương hiệu Việt Nam có show diễn cùng loạt nhà mốt xa xỉ Gucci, Versace tại 1 trong 4 tuần lễ thời trang lớn trên thế giới- Ảnh 3.
Thương hiệu Việt Nam có show diễn cùng loạt nhà mốt xa xỉ Gucci, Versace tại 1 trong 4 tuần lễ thời trang lớn trên thế giới- Ảnh 4.

Cung điện Hoàng gia Milan

Bối cảnh mang đầy hơi thở thời đại này tạo bước đệm cho thương hiệu đem tinh thần kế thừa và đương đại ra bản đồ thời trang quốc tế, ghi dấu hành trình bền bỉ của nhà thiết kế Gen Z mang nguồn cảm hứng đậm tính bản sắc dung hòa vào không gian mang tính lịch sử. Để được diễn show tại một địa điểm danh giá và có tính lịch sử, thương hiệu đã phải trải qua quá trình xét duyệt gắt gao với những tiêu chí khắt khe. Dự kiến show diễn sẽ quy tụ những gương mặt có sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp thời trang trong nước và quốc tế.

Tôn vinh giá trị Việt trên sàn diễn quốc tế

Bộ sưu tập Xuân Hè 2025 tái hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam 100 năm về trước dưới góc nhìn hiện đại, cách tân và đầy sáng tạo. Kết hợp nguồn cảm hứng từ tranh lụa của danh họa Nguyễn Phan Chánh và nghệ thuật tạo hình gốm sứ, thương hiệu Phan Dang Hoang cũng hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá trong những trang phục mang phong cách Streetwear (thời trang đường phố).

Được dày công chuẩn bị trong thời gian dài, từ bước lựa chọn ý tưởng, thiết kế, quá trình sản xuất cho đến những khó khăn khi xin địa điểm, BST “Ceramics" đồng thời tôn vinh tinh thần lao động nghệ thuật hăng say, sự tinh tế và cần mẫn qua hơn 40 thiết kế ứng dụng. 

Chia sẻ với truyền thông, Giám Đốc Sáng Tạo Phan Đăng Hoàng cho biết sẽ tiếp tục hành trình bền bỉ ghi dấu ấn DNA thương hiệu với khách hàng qua những thiết kế ứng dụng, mang đậm tính vị lai, dung hòa giữa những giá trị bản sắc với hơi thở của thời đại. Mỗi trang phục sẽ được thổi hồn, có cuộc sống riêng trở thành nhịp cầu kết nối giữa nghệ thuật và đời sống, thương hiệu và khách hàng.

Vẫn là đặc trưng thiên về form dáng, cấu trúc hình gốm với những chi tiết tôn vinh nét đẹp của phụ nữ Việt Nam xưa dựa trên âm hưởng tranh lụa của Nguyễn Phan Chánh, Giám đốc sáng tạo trẻ đã khéo léo lột tả được “âm hưởng" Việt trong những thiết kế mang tới Milan Fashion Week năm nay.

“Màu sắc BST sẽ có nhiều gam màu đặc trưng như nâu đất, nude, xanh, đỏ, trắng, đen… sẽ kết hợp hài hoà với nhau tạo nên một tổng thể đặc biệt. BST lần này sẽ có chất liệu đa dạng - đi đúng với tinh thần của thương hiệu Phan Dang Hoang gồm lụa, chiffon, denim, đũi… Và hơn cả, những chất liệu tự nhiên của Việt Nam cũng sẽ được hiện thực hóa trên 40 lock của BST “Ceramics", NTK trẻ chia sẻ.

Thương hiệu Việt Nam có show diễn cùng loạt nhà mốt xa xỉ Gucci, Versace tại 1 trong 4 tuần lễ thời trang lớn trên thế giới- Ảnh 9.

Đi đúng với những gì thương hiệu đã định hướng ngay từ ban đầu tới với Milan Fashion Week, thế nhưng Giám đốc sáng tạo trẻ chia sẻ rằng, lần “chào sân runway" cũng gặp ít nhiều khó khăn.

“BST lần này, Hoàng dành rất nhiều tâm huyết vì đây là show diễn đầu tiên của thương hiệu tại 1 trong 4 kinh đô thời trang thế giới. Cũng đã gặp không ít trở ngại, từ việc phải làm việc từ xa với ekip nước ngoài cũng như tổ chức 1 show diễn tại địa điểm lịch sử trải qua nhiều kiểm duyệt khó khăn, quá trình thực hiện BST cũng gặp phải không ít thách thức.

Và hơn cả, làm sao để tạo được dấu ấn cá nhân riêng của Hoàng trong từng sản phẩm cũng là điều mà bản thân Hoàng rất cẩn thận, nghiên cứu kĩ để có thể đưa tới giới mộ điệu những tác phẩm ưng ý nhất", Phan Đăng Hoàng bộc bạch.

No comments:

Powered by Blogger.